Uyen Linh Fan Club
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Uyen Linh Fan Club

Uyen Linh Fan Club - VietnamIdol 2010
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập


Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần?Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Dec 30, 2010 12:56 pm
Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_06
Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_01Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_02Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_03
Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_04AdminUyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_06
Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_07Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Bgavatar_08_newsUyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Admin_09
[Thành viên] - Admin
Admin
Tổng số bài gửi : 60
Reputation : 0
Join date : 30/12/2010

Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? Vide

Bài gửiTiêu đề: Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần?
http://uyenlinh.nstars.org

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn: “Dưới góc độ nhà sản xuất tôi
không làm việc với những ca sĩ không biết nốt nhạc, không học nhạc. Bởi
bản năng có thể lóe lên nhưng chỉ hai năm sau thôi là hết. Không hiểu họ
sẽ lóe sáng được bao lần?!”.


Với nhận xét trên nhạc sĩ Lê Minh Sơn ủng hộ nhận định
của ca sĩ Thanh Lam về trường hợp giọng hát Uyên Linh - "Uyên Linh hát
bình thường".


Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? ImageHandler

Uyên Linh trong giây phút đăng quang Thần tượng Âm nhạc Việt Nam



Rất quan tâm tới sự phát triển của âm nhạc nước nhà và
bức xúc với một số cuộc thi ca nhạc gần đây trên truyền hình bởi “gọi là
cuộc thi mà chỉ như liên hoan, giải trí, đẩy một tên tuổi con nhà người
ta lên, sau đó không cần biết tương lai họ thế nào”, nhạc sĩ Lê Minh
Sơn đã có những chia sẻ với phóng viên VTC News về cái mà hiện nay công
chúng đang nóng lên và gọi tên nó là: Hiện tượng Uyên Linh.


Chắc hẳn anh cũng có cùng quan điểm với NSƯT, ca sĩ Thanh Lam khi nhận xét về Uyên Linh?

Tôi có theo dõi những thông tin về âm nhạc gần đây và
tôi nghĩ những đánh giá, nhận xét của Thanh Lam là rất thẳng thắn. Thanh
Lam là ca sĩ đàn chị, lại là người có nhiều kinh nghiệm trong nghề, cô
ấy còn là một người có chuyên môn, chỉ cần nghe qua ba câu hát đã biết
được những người trẻ làm được gì và đi đến đâu.


Cá nhân anh thì đánh giá thế nào về “hiện tượng” Uyên Linh?

Tôi nghĩ, trong cuộc sống không ai dạy bảo được ai,
khuyên nhủ được ai hay, đúng, thú vị bằng chính những điều mà mỗi người
phải trả giá khi trải nghiệm. Và, để nhận xét về một con người thật là
khó. Bố mẹ mình ăn ở với nhau 40 năm, sinh cho nhau năm, mười người con
mà có lúc còn chẳng hiểu nhau nữa là tự nhiên lại đi đánh giá về một
người con gái không ăn cùng mâm, ngủ cùng giường với mình, không có sự
giao thoa với nhau về tâm hồn. Lê Minh Sơn “hổng dám đâu”. Nhưng Lê Minh
Sơn muốn mượn câu nói này, một câu nói mà dân yêu bóng đá đều biết, để
nói về những gì là “hiện tượng”: Hiện tượng là nhất thời - Đẳng cấp là
mãi mãi.


Vậy rõ ràng, anh không coi Uyên Linh là một "hiện tượng" như người ta đang tung hô?

Đúng vậy, song điều tôi quan tâm nhất là các cuộc thi.
Theo tôi được biết và thấy thì chẳng có cuộc thi nào trên truyền hình
được gọi là một cuộc thi cả, nó chỉ dừng lại ở mức độ liên hoan, giải
trí. Mà đã là giải trí thì có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau chứ không
thật sự ở việc chọn ra một tài năng xứng đáng.


Riêng trường hợp Uyên Linh, tôi có thể nói thế này: tôi
không biết cô ấy là ai nhưng nếu cô ấy là một thí sinh thắng cuộc trong
một cuộc thi âm nhạc thì ngoài giải thưởng ra, tôi quan tâm tới việc
sau đó cô ấy tỏa sáng thế nào: cô ấy sẽ đầu tư thế nào cho kỹ năng thanh
nhạc, hình ảnh, chọn bài vở…? Hay tên tuổi cô ấy được nống lên, bỗng
chốc lóe sáng tại cuộc thi rồi sau đó thích ra sao thì ra và hai năm sau
lại mất hút, chìm nghỉm và một “hiện tượng” khác lại lóe lên. Cứ như
vậy, nền âm nhạc VN có được “thắp” sáng mãi bằng công nghệ lăng-xê?


Với tôi, ở góc độ một nhạc sĩ, tôi nghĩ, tài năng và
văn hóa hát của một ca sĩ nằm ở chính những bài hát mà ca sĩ đó chọn,
dòng nhạc mà ca sĩ đó đi theo. Ở góc độ nhà sản xuất, tôi sẽ không làm
việc với những ca sĩ không biết nốt nhạc, không học nhạc. Bởi vì bản
năng có thể lóe lên nhưng chỉ hai năm sau thôi, không hiểu cái lóe đấy
“lên” được bao lần?

Ở góc độ thằng đàn ông, tôi không có khái niệm về phụ nữ xấu hay đẹp,
chỉ có phụ nữ hấp dẫn hoặc không hấp dẫn. Tôi không biết nhiều trong số
rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay, nhưng ai đọc được đoạn phỏng vấn này, nên
biết mình có những gì và không có gì để quyết định mình nên lựa chọn con
đường nào cho sự nghiệp của mình một cách phù hợp. Nghệ thuật vốn rất
khắc nghiệt mà.



- Nhưng anh không thể phủ nhận được sự thành công
của VN Idol khi đã chọn được một người để trao vai trò “Thần tượng âm
nhạc VN” với làn sóng tung hô của dư luận hiện nay, nhất là những người
trẻ?


Bất cứ chương trình nào nhà tổ chức cũng biết đối tượng
khán giả của mình nhắm đến là ai, mục đích của mình là gì và tôi nghĩ,
về mặt truyền thông họ đã làm rất tốt. Họ đã có một chương trình phù hợp
với tâm hồn, văn hóa với những người tham gia, người nghe, người xem
của họ. Một chương trình “lãi” về mặt số đông nhưng với tôi, nó “lỗ” về
mặt số ít.


Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần? ImageHandler
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn


Sướng nhất là… tự sướng

Nhân việc anh nói tới "số đông, số ít", xin hỏi
một chút về đêm diễn "Guitar cho ta” của anh vào tối 1-1-2011 tại Nhà
hát Lớn HN. Anh nghĩ rằng, anh sẽ “lãi” về mặt số ít nên không cần tới
nhà tài trợ cho đêm diễn?


Tôi biết, kiếm một đồng tiền rất khó và làm nghệ thuật
cũng rất nhọc nhằn nên tôi sẵn sàng cúi xuống đất nhặt một đồng tiền rơi
để làm nghệ thuật. Song tôi sẵn sàng từ bỏ một tỷ người ta “đánh rơi”
vào tay mình mà chẳng nhằm vào việc làm nghệ thuật. Tôi trân trọng từng
khán giả bỏ tiền túi ra mua vé chương trình của tôi. Làm đêm nhạc ai mà
chẳng cần tiền tài trợ, nói không cần là nói phét, không trung thực. Cần
lắm những nhà tài trợ có văn hóa, cần lắm những người nghe có văn hóa
nghe.


Tôi không bao giờ hoang tưởng khi nghĩ rằng âm nhạc của
mình vĩ đại hay được tất cả mọi người yêu quý. Mới ư? Cũ ư, hay ư, dở
ư, chẳng quan trọng với cá nhân tôi, chỉ biết rằng, khi tiếng đàn của Lê
Minh Sơn vang lên, những câu hát của Lê Minh Sơn vang lên, động chạm
tới một miền nào đó của những khán giả có cùng gu thẩm mỹ, cùng phông
văn hóa với mình.


Lâu nay không thấy anh xuất hiện chắc hẳn thời gian qua anh ngừng các dự án âm nhạc lại, lo kinh doanh kiếm tiền tự làm show?

Với tôi, giỏi phải chiến đấu với nghề, sống kiêu hãnh
được bằng nghề. Cái giỏi bây giờ khác ngày xưa: không thể nói ta giỏi mà
không ai biết đến ta. Mỗi vùng đất, mỗi miền có đặc sản khác nhau. Nghệ
thuật, âm nhạc cũng vậy, Sơn sống với đồng bằng bắc bộ, với rét mướt
vùng cao, nó ngấm vào tâm hồn mình, vào tác phẩm của mình, nó lay động
những tâm hồn đồng điệu với mình và họ chính là khán giả của tôi, mong
được nghe những tác phẩm của tôi. Họ không tiếc tiền mua vé để chia sẻ
niềm sung sướng khi được nghe những tác phẩm phù hợp với tâm hồn mình và
họ chính là những nhà tài trợ của Sơn.


Chính bởi thế, Sơn không phải kinh doanh gì ngoài việc
đầu tư thời gian cho việc… “tự sướng”: tự sáng tác những tác phẩm của
mình, thưởng thức chúng. Ngẫm cho cùng, “tự sướng” là sướng nhất vì mệnh
của người làm Nghệ thuật, khi viết, mình phải sướng trước, sướng đến
kiệt cùng thì may ra sẽ có một vài người sướng theo mình.


Năm vừa rồi tôi cũng làm khá nhiều đấy chứ: đầu năm ra
một CD có tựa đề Một khúc sông Hồng, tháng bảy vừa qua làm chương trình
Con đường âm nhạc và ngày 1-1-2010 là đêm nhạc Guitar cho ta tại Nhà hát
Lớn Hà Nội.


Đầu tư làm một đêm nhạc chắc hẳn không đơn giản
trong thời điểm này, anh có lo rằng, nếu anh “lãi” về mặt số ít khán giả
thì anh sẽ “lỗ” nặng về tài chính?


Có thể khoe là tới thời điểm này số vé Sơn bán ra đã có
lãi. Nhưng Sơn không quan tâm tới điều đó bằng việc mình được sung
sướng làm những gì mình yêu thích trong không gian âm nhạc của mình, bên
cạnh những người bạn mà mình lựa chọn. Sơn còn nhớ một câu chuyện về
một người bạn thân của mình: thời sinh viên, anh ấy có lần khoe với bố:
bố ạ, có rất nhiều bạn gái thích con. Ông bố cậu đủng đỉnh nói: Phụ nữ
nào mới là quan trọng. Câu nói của ông cụ đã ám ảnh tôi tới tận bây giờ,
mỗi khi đứng trên sân khấu, tôi thầm nghĩ: ồ, khán giả nào mới là quan
trọng. Khi mình đã ý thức được khán giả của mình là ai thì những sản
phẩm của mình phải đạt đến tầm của những khán giả đó.


- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Thục Nhi
VTC




Uyên Linh sẽ lóe sáng được bao lần?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu là tôn trọng người đọc.
* Hãy cảm ơn người viết để nút Thanks có ý nghĩa .

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Uyen Linh Fan Club :: Giao Lưu Cùng Thần Tượng :: Phỏng Vấn - Thông Tin Bên Lề-
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất